Thông tin về nhạc sĩ Harry Belafonte

Harold George “Harry” Bellanfanti, Jr. (sinh ngày 01 Tháng 3 năm 1927), tốt hơn được gọi là Harry Belafonte, là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, và nhà hoạt động xã hội Mỹ. Một trong những thành công nhất Mỹ Caribbean sao pop trong lịch sử, ông được mệnh danh là “Vua của Calypso” cho việc phổ biến Caribbean phong cách âm nhạc với khán giả quốc tế trong năm 1950. Album đột phá của Calypso (1956) là album bán chạy triệu đầu tiên của một nghệ sĩ duy nhất.  Belafonte có lẽ là nổi tiếng nhất cho ca hát “The Banana Boat Sông”, với lyric chữ ký của mình “Day-O”. Ông đã ghi lại trong nhiều thể loại, bao gồm cả nhạc blues, folk, gospel, chương trình giai điệu, và tiêu chuẩn của Mỹ. Ông cũng đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim, đáng chú ý nhất trong Otto Preminger ‘s vở nhạc kịch Carmen Jones(1954), đảo vào Sun (1957) và Robert Wise’ s Tỷ lệ Against Tomorrow (1959).

Belafonte là người ủng hộ đầu tiên của phong trào nhân quyền trong các thập niên 1950 và thập niên 60, và một trong những Martin Luther King, Jr. ‘confidants s. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã được một người ủng hộ cho các nguyên nhân chính trị và nhân đạo, chẳng hạn như các phong trào chống phân biệt chủng tộc và Mỹ đối với châu Phi.Kể từ năm 1987, ông đã được một thiện chí của UNICEF, Đại sứ. Trong những năm gần đây, ông đã được một tiếng chỉ trích các chính sách của cả George W. Bush và Barack Obama chính quyền tổng thống. Harry Belafonte doanh nghiệp hoạt động như American Civil Liberties Union đại sứ nổi tiếng về các vấn đề công lý vị thành niên. 

Belafonte đã giành được ba giải thưởng Grammy, bao gồm một giải Grammy thành tựu trọn đời Award, một giải thưởng Emmy, và một giải thưởng Tony. Năm 1989, ông nhận được Kennedy Center Honors. Ông được trao tặngHuân chương Nghệ thuật Quốc gia vào năm 1994. Trong năm 2014, ông được nhận giải thưởng Nhân đạo Jean Hersholt tại của Học viện lần thứ 6 Governors Awards hàng năm. 

Cuộc sống ban đầu 

Belafonte được sinh ra Harold George Bellanfanti, Jr.  tại Nằm trong bệnh viện ở Harlem, New York, con trai của Melvine (née Love), một người quản gia củaJamaica gốc, và Harold George Bellanfanti, Sr., một Martiniquan người đã làm việc như một đầu bếp trong Vệ binh Quốc gia.  Mẹ của anh đã được sinh ra ở Jamaica, là con của một, mẹ Scotland trắng và một người cha da đen. Cha của ông cũng được sinh ra ở Jamaica, là con của một người mẹ da đen và người cha Do Thái Hà Lan Sephardi nguồn gốc. Đây là tất cả Harry nói về ông Do Thái của mình, người mà anh chưa bao giờ gặp. “Một Người Do Thái Hà Lan da trắng trôi qua đến các đảo sau khi các mỏ vàng và kim cương, không có may mắn nào cả”  Từ 1932-1940, ông sống với bà ngoại của mình ở quê hương mình của Jamaica. Khi ông trở về thành phố New York, ông đã tham dự George Washington High School sau đó ông gia nhập Hải quân và phục vụ trong Thế chiến II. Trong những năm 1940, ông làm việc như một phụ tá của y ở New York khi một người thuê nhà đã cho anh ta, như một tiền Tip, hai vé để xem Negro hát American. Ông đã ngã trong tình yêu với các hình thức nghệ thuật và cũng đã gặp Sidney Poitier. Các cặp đấu tranh tài chính thường xuyên mua một chỗ ngồi duy nhất để lượt địa phương, địa điểm kinh doanh giữa các hành vi, sau khi thông báo khác về sự tiến triển của vở kịch.  Vào cuối những năm 1940, ông mất lớp học diễn xuất tại Hội thảo Kịch của The New School ở New York với đạo diễn có ảnh hưởng Đức Erwin Piscator cùng với Marlon Brando, Tony Curtis, WalterMatthau, Bea Arthur và Sidney Poitier, trong khi biểu diễn cùng Nhà hát Negro Mỹ. Sau đó, ông nhận được một giải thưởng Tony cho sự tham gia của mình trong show diễn Broadway Almanac John Murray Anderson.

Âm nhạc sự nghiệp 

Belafonte ở John Murray Anderson của Almanac trênBroadway, chụp ảnh bởi Carl VanVechten, 1954

Belafonte bắt đầu sự nghiệp của mình trong âm nhạc như một ca sĩ câu lạc bộ ở New York để trả cho các lớp học diễn xuất của mình. Lần đầu tiên anh xuất hiện ở phía trước của một khán giả, anh đã được sự ủng hộ của ban nhạc Charlie Parker, trong đó bao gồm Charlie Parker mình, Max Roach và Miles Davis, trong số những người khác. Lúc đầu, anh là một ca sĩ nhạc pop, khởi đầu sự nghiệp ghi âm của mình trên nhãn Roost vào năm 1949, nhưng sau đó ông đã phát triển một quan tâm đếnâm nhạc dân gian, học tập các tài liệu thông qua Thư viện Quốc hội Mỹ những bài hát dân gian lưu trữ. Với tay guitar và người bạn Millard Thomas, Belafonte sớm xuất hiện lần đầu của mình tại câu lạc bộ nhạc jazz huyền thoại The Village Vanguard.Năm 1952, ông nhận được một hợp đồng với RCA Victor.

Calypso 

Widely- đầu tiên của anh phát hành single, mà đã trở thành “chữ ký” bài hát của mình với đối tượng tham gia trong hầu như tất cả các buổi biểu diễn trực tiếp của ông, là “Matilda”, ghi lại ngày 27 tháng 4, 1953. album đột phá của Calypso (1956) đã trở thành người đầu tiên LP trong Mỹ “bán được hơn 1 triệu bản trong vòng một năm”, Belafonte nói trên Broadcasting Corporation của Canada Các liên kết chương trình vào ngày 07 tháng 8, năm 2012. Ông nói thêm rằng đó cũng là album triệu bán đầu tiên ở Anh. Các album là số bốn trên Billboard “Top 100 Album” danh sách ‘s vì đã trải qua 31 tuần ở vị trí số 1, 58 tuần trong top ten, và 99 tuần trên bảng xếp hạng Mỹ. Album giới thiệu khán giả Mỹ để Calypso âm nhạc (trong đó có nguồn gốc ở Trinidad và Tobago vào đầu thế kỷ thứ 20), và Belafonte được mệnh danh là “Vua của Calypso”, một danh hiệu ông mặc với đặt phòng, vì ông không có tuyên bố nào Calypso Monarch tiêu đề.

Một trong những ca khúc nằm trong album là “bây giờ nổi tiếng Banana Boat Sông” (được liệt kê là “Ngày O” trên phiên bản gốc), đạt vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng nhạc pop, và đặc trưng của nó lyric chữ ký “Day-O”.  bài hit khác của ông là “Jump trong dòng”.

Nhiều người trong số các tác phẩm ghi lại cho Calypso, bao gồm cả “Banana Boat Song” và “Jamaica Farewell”, đã sáng tác tín dụng để Irving Burgie, Belafonte và nhóm của ông, nhưng đã thực sự trước đây ghi lại Jamaica mento bài hát bán như calypso.

Trung sự nghiệp 

Trong khi chủ yếu được biết đến với calypso, Belafonte đã ghi lại trong nhiều thể loại khác nhau, bao gồm cả nhạc blues, folk, gospel, chương trình giai điệu, vàtiêu chuẩn của Mỹ. Hit phổ biến thứ hai của ông, mà đến ngay lập tức sau khi “The Banana Boat Song”, là những giai điệu hài hước “Mama Nhìn vào Bubu”, còn được gọi là “Mama Nhìn một Boo-Boo” (ban đầu được ghi lại bởi Chúa Melody năm 1956), trong đó anh ấy hát một cách hài hước về misbehaving và trẻ em thiếu tôn trọng. Nó đạt đến con số mười một trên bảng xếp hạng pop.

Năm 1959, anh đóng vai chính trong Tối nay Với Belafonte, một truyền hình quốc gia đặc biệt mà đặc trưng Odetta, người đã hát “Water Boy” và người thực hiện một bản song ca với Belafonte của “Có một lỗ thủng trong Bucket của tôi” mà trên bảng xếp hạng quốc gia vào năm 1961.  Belafonte là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành giải Emmy, cho Revlon Revue: Đêm nay với Belafonte. (1959)  Belafonte tiếp tục thu âm cho RCA Victor suốt những năm 1950 đến những năm 1970.Hai album sống, cả hai ghi lại tại Carnegie Hall vào năm 1959 và 1960, những thành công quan trọng và thương mại. Từ album năm 1959 của mình, “Hava Nagila” đã trở thành một phần của thói quen thường xuyên của mình và một trong những bài hát chữ ký của ông.  Ông là một trong nhiều nghệ sĩ được tuyển dụng bởiFrank Sinatra để biểu diễn tại gala khai mạc của Tổng thống John F. Kennedy vào năm 1961. Cùng năm đó ông phát hành album thứ hai của mình calypso, Jump Up Calypso, mà đã trở thành một triệu người bán. Trong năm 1960, ông đã giới thiệu một số nghệ sĩ đến với khán giả Mỹ, ca sĩ đáng chú ý nhất của Nam PhiMiriam Makeba và ca sĩ Hy Lạp Nana Mouskouri. Album của mình Midnight Special (1962) đặc trưng đầu tiên ghi lại sự xuất hiện của một cầu thủ harmonica trẻ tên là Bob Dylan.

Như The Beatles và các ngôi sao khác từ Anh bắt đầu thống trị các bảng xếp hạng pop Mỹ, thành công thương mại của Belafonte giảm; 1964 của Belafonte tại Nhà hát Hy Lạp là album cuối cùng của ông xuất hiện trong bảng xếp hạng Billboard Top 40. single hit mới nhất của ông, “A Strange Song”, được phát hành vào năm 1967 và đạt vị trí số 5 trên âm nhạc đương đại dành cho người lớn các bảng xếp hạng. Belafonte đã nhận được giải Grammy cho album Swing Đạt Hammer (1960) và An Evening với Belafonte / Makeba (1965). Các album sau này xử lý với hoàn cảnh chính trị của màu đen Nam Phi dưới phân biệt chủng tộc. Ông đã giành được sáu vàng ghi. 

Trong năm 1960, ông xuất hiện trên truyền hình đặc biệt cùng với các nghệ sĩ như Julie Andrews, Petula Clark, Lena Horne và Nana Mouskouri. Năm 1967, Belafonte là nghệ sĩ không cổ điển đầu tiên biểu diễn tại uy tín Saratoga Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật (SPAC) ở Upstate New York, sớm được theo sau bởi các buổi hòa nhạc ở đó bởi The Doors, The Dimension thứ 5, The Who và Janis Joplin.

Từ ngày 05-ngày 09 Tháng Hai, 1968, tổ chức Belafonte khách The Tonight Show thay thế cho Johnny Carson. Trong số khách phỏng vấn của ông là Martin Luther King, Jr.

Ghi âm sau đó và các hoạt động khác

Các “Xoay giới xung quanh” số trên The Muppet Show

Hoạt động ghi âm Belafonte của chậm lại sau khi rời RCA vào giữa những năm 1970. Ông phát hành album Calypso thứ năm và cuối cùng của ông, Calypso Carnival năm 1971. Từ giữa thập niên 1970 đến đầu thập niên 1980 Belafonte đã dành phần lớn thời gian của mình đi lưu diễn Nhật Bản, Châu Âu, Cuba và các nơi khác. Năm 1977, anh phát hành album Xoay giới xung quanh trên Columbia Records nhãn. Các album, với một tập trung mạnh vào âm nhạc thế giới, không bao giờ được phát hành tại Hoa Kỳ. Sau đó ông là một ngôi sao khách mời trong một tập phim đáng nhớ củaThe Muppet Show năm 1978, trong đó ông trình bày bài hát chữ ký của mình “Day-O” trên truyền hình lần đầu tiên.Tuy nhiên, các tập phim là tốt nhất được biết đến với màn trình diễn của các bài hát thiêng liêng Belafonte của “Turn World Around”, từ album cùng tên, mà anh biểu diễn với làm đặc biệt Muppets rằng giống như mặt nạ bộ lạc châu Phi.Nó đã trở thành một trong những series ‘biểu diễn nổi tiếng nhất. Nó đã được báo cáo Jim Henson tập phim yêu thích ‘s, và Belafonte reprised bài hát tại đài tưởng niệm Henson trong năm 1990. “Turn World Around” cũng đã được đưa vào chính thức năm 2005 bổ sung quyển thánh ca của Hiệp hội Universalist Unitarian, Singing Journey. 

Sự tham gia của mình trong Hoa Kỳ đối với Châu Phi trong thời gian giữa những năm 1980 dẫn đến mối quan tâm mới trong âm nhạc của mình, mà đỉnh cao trong một hợp đồng thu âm với EMI. Sau đó ông phát hành album đầu tiên của ông về vật liệu ban đầu trong hơn một thập kỷ, Paradise in Gazankulu, vào năm 1988. Album bao gồm mười bài hát phản đối chống lại các cựu Nam Phi Apartheid chính sách và là album cuối cùng của ông.Trong cùng năm đó Belafonte, như UNICEF Đại sứ thiện chí, tham dự một hội nghị ở Harare, Zimbabwe, để tập trung sự chú ý vào sống ở trẻ em và phát triển ở các nước miền Nam châu Phi. Là một phần của các hội nghị chuyên đề, ​​ông đã thực hiện một buổi hòa nhạc cho UNICEF. Một Kodak phi hành đoàn phim quay các buổi hòa nhạc, được phát hành như là một video 60 phút buổi hòa nhạc mang tên “Global Carnival”. Nó có tính năng rất nhiều các bài hát từ các albumParadise in Gazankulu và một số các hit kinh điển của mình. Cũng trong năm 1988, Tim Burton sử dụng “The Banana Boat Song” và “Jump trong Line” trong bộ phim của mình Beetlejuice.

Sau một thời gian gián đoạn ghi âm dài, An Evening với Harry Belafonte và bạn bè, một nhạc và video của một buổi hòa nhạc trên truyền hình, được phát hành vào năm 1997 bởi hãng Island Records. The Long Road to Freedom: An Anthology của Black Music, một dự án nhiều nghệ sĩ lớn ghi bởi RCA trong những năm 1960 và 1970, cuối cùng đã được phát hành bởi hãng vào năm 2001. Album này đã được đề cử cho Giải thưởng 2002 Grammy cho hay Boxed Recording Package, cho Best Album Notes và cho lịch sử Album xuất sắc nhất.

Belafonte nhận Kennedy Center Honors năm 1989. Ông đã được tặng Huân chương Nghệ thuật Quốc gia vào năm 1994 và ông đã giành được một giải thưởng Thành tựu trọn đời Grammy vào năm 2000. Ông đã thực hiện buổi hòa nhạc được bán ra trên toàn cầu thông qua những năm 1950 đến những năm 2000. Do bệnh tật, ông đã buộc phải hủy tour diễn tái hợp với Nana Mouskouri lên kế hoạch cho mùa xuân và mùa hè năm 2003 sau chuyến lưu diễn ở châu Âu. Concert cuối cùng của ông là một nhạc hội cho các Atlanta Opera trên 25 tháng 10, 2003. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007, ông nói rằng ông đã về hưu sau đó biểu diễn. 

Phim sự nghiệp

Belafonte tại Liên hoan phim Berlin 2011

Belafonte đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim. Vai diễn đầu tiên của ông là vào sáng Road (1953), trong đó ông xuất hiện cùng Dorothy Dandridge. Sau đó hai người đóng vai chính trong Otto Preminger ‘s vở nhạc kịch Carmen Jones (1954).Trớ trêu thay, ca hát Belafonte trong phim được mệnh danh bởi một opera ca sĩ, như giọng hát của riêng Belafonte đã được coi là không phù hợp cho vai diễn. Sử dụng sức mạnh ngôi sao của mình, Belafonte là sau đó có thể nhận thấy một số vai trò bộ phim sau đó gây tranh cãi. Năm 1957 của Đảo trong Sun, có những gợi ý của một mối tình giữa nhân vật Belafonte và vai diễn của Joan Fontaine. Bộ phim cũng đánh dấu sao James Mason, Dandridge, Joan Collins, Michael Rennie và JohnJustin. Năm 1959, anh đóng vai chính trong sản xuất và Robert Wise ‘s Tỷ lệ Against Ngày mai, trong đó anh đóng vai một tên cướp ngân hàng khó chịu hợp tác với một đối tác phân biệt chủng tộc (Robert Ryan). Ông cũng đóng vai chính với Inger Stevens trong The World, the Flesh và Devil. Belafonte đã được mời vào vai Porgy trong Preminger của Porgy và Bess, nơi ông sẽ có một lần nữa đóng cặp với Dandridge, nhưng ông đã từ chối vai diễn vì ông phản đối nó rập khuôn chủng tộc.

Không hài lòng với vai trò bộ phim mà mình có, ông trở lại với âm nhạc trong năm 1960. Trong đầu những năm 1970 Belafonte xuất hiện trong các bộ phim hơn trong số đó là hai với Poitier: Buck và Preacher (1972) và Uptown Saturday Night(1974). Năm 1984 Belafonte sản xuất và ghi bộ phim âm nhạc beat phố, đối phó với sự gia tăng của hip-hop văn hóa. Cùng với Arthur Baker, ông đã sản xuất các soundtrack được chứng nhận vàng của cùng tên. Belafonte tiếp đóng vai chính trong một bộ phim lớn một lần nữa vào giữa những năm 1990, xuất hiện với John Travolta trong bộ phim đua ngược trắng Man của Burden (1995); và Robert Altman ‘s tuổi jazz bộ phim Kansas City (1996), thì sau đó thu hút anh ta phê bình New York Film Award mối cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ông cũng đóng vai một pháp sư của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trong bộ phim truyền hình Swing Vote (1999).Trong năm 2006, xuất hiện trong Belafonte Bobby, Emilio Estevez bộ quần áo đồng bộ phim nói về các vụ ám sát Robert F. Kennedy; ông chơi Nelson, một người bạn của một nhân viên của khách sạn Ambassador (Anthony Hopkins).

Cuộc sống cá nhân 

Belafonte và Marguerite Byrd đã kết hôn từ năm 1948 đến năm 1957. Họ có hai con gái:. Adrienne và Shari Shari Belafonte, kết hôn với Sam Behrens, là một nhiếp ảnh gia, người mẫu, ca sĩ và diễn viên. Năm 1997 Adrienne Biesemeyer và con gái của bà Rachel Xanh thành lập Anir Foundation / Experience. Anir tập trung vào công việc nhân đạo ở miền nam châu Phi.

On March 8, 1957, Belafonte cưới người vợ thứ hai của ông Julie Robinson, một vũ công trước đây với các Công ty Katherine Dunham. Họ có hai con, David vàGina Belafonte. David Belafonte, một người mẫu và diễn viên cũ, là một Emmy -winning sản xuất và giám đốc điều hành của công ty gia đình đã tổ chức Belafonte Enterprises Inc Một nhà sản xuất âm nhạc, ông đã tham gia vào hầu hết các album và tour du lịch của Belafonte. David kết hôn với Đan Mạch mô hình, ca sĩ và truyền hình cá tính Malena Mathiesen, người giành huy chương bạc trong Dancing with the Stars ở Đan Mạch vào năm 2009. Malena Belafonte thành lập Legacy Trường Speyer, một tin trường tiểu học cho trẻ em có năng khiếu và tài năng. David và con gái Malena của Sarafina học trường này. Gina Belafonte là một nữ diễn viên truyền hình và phim ảnh và làm việc với cha cô là huấn luyện viên và nhà sản xuất trên hơn sáu bộ phim. Gina đã giúp hàng The Gathering Đối với Tư pháp, một tổ chức phi lợi nhuận liên văn hóa giữa các thế hệ làm việc để giới thiệu lại bất bạo động để ngăn chặn giam giữ con. Cô đã kết hôn với nam diễn viên Scott McCray.

Vào tháng Tư năm 2008, Belafonte kết hôn nhiếp ảnh Pamela Frank.  Vào tháng Mười năm 1998, Belafonte đã đóng góp một lá thư cho Liv Ullmann ‘s cuốn sách Thư gửi Cháu của tôi. 

Ngày 29 tháng một năm 2013 Belafonte là loa Keynote và 2013 vinh danh cho Celebration Dòng MLK tại đảo Trường Rhode Thiết kế (Providence, RI). Belafonte sử dụng nghề nghiệp và kinh nghiệm của mình với Tiến sĩ King nói về vai trò của các nghệ sĩ như các nhà hoạt động. 

Belafonte được giới thiệu như là một thành viên danh dự của Phi Beta Sigma tình huynh đệ vào ngày 11 tháng 1, năm 2014. 

Chính trị và các hoạt động nhân đạo

Niềm tin chính trị của Belafonte được rất nhiều cảm hứng bởi các ca sĩ, diễn viên và nhà hoạt động cộng Paul Robeson, người cố vấn anh. Robeson phản đối không chỉ thành kiến chủng tộc ở Hoa Kỳ, mà còn phương Tây thực dân ở châu Phi. Thành công Belafonte đã không bảo vệ cậu khỏi những lời chỉ trích của cộng đồng cảm của mình hoặc từ phân biệt chủng tộc, đặc biệt là ở Nam Mỹ. Ông từ chối biểu diễn ở đó từ năm 1954 cho đến năm 1961. Năm 1960, ông xuất hiện trong một chiến dịch thương mại cho Dân chủ ứng cử viên Tổng thống John F. Kennedy. Kennedy sau này được đặt tên Belafonte cố vấn văn hóa cho PeaceCorps.

Belafonte đã cho địa chỉ chính tại ACLU của Bill of Rights Day Celebration thường niên miền Bắc California Trong tháng mười hai năm 2007 và đã được trao ChánhEarl Warren Civil Liberties Award. 2011 Liên hoan phim Sundance nổi bật với bộ phim tài liệu Hát Sông của bạn, một bộ phim tiểu sử tập trung vào đóng góp Belafonte để và lãnh đạo của ông trong phong trào dân quyền tại Mỹ và nỗ lực của mình để thúc đẩy công bằng xã hội toàn cầu. Năm 2011, cuốn hồi ký Belafonte của My Sông được xuất bản bởi Knopf Books.

Phong trào quyền dân sự hoạt động 

Belafonte (giữa) tại 1963 Civil Rights Tháng ba trên Washington, DC với Sidney Poitier (trái) và Charlton Heston.

Belafonte hỗ trợ các phong trào nhân quyền trong những năm 1950 và những năm 60 và là một trong những Martin Luther King, Jr. ‘confidants s. Ông cung cấp cho gia đình của vua, vì vua đã chỉ $ 8,000 một năm như là một nhà giảng thuyết. Giống như nhiều nhà hoạt động dân quyền khác, Belafonte được danh sách đen trong thời McCarthy. Trong năm 1963 Campaign Birmingham ông giải cứu vua ra khỏi nhà tù Birmingham City và lớn lên hàng ngàn đô la để phát hành biểu tình quyền dân sự khác. Ông tài trợ năm 1961 Tự do Rides, hỗ trợ ổ đĩa ghi danh cử tri, và đã giúp tổ chức năm 1963 Tháng ba trên Washington.

Trong Freedom Summer Mississippi “của năm 1964 Belafonte cấp vốn của Ủy ban Điều phối Student bất bạo động,bay đến Mississippi rằng tháng Tám với Sidney Poitier và $ 60,000 tiền mặt và đám đông giải trí trong Greenwood. Năm 1968 Belafonte đã xuất hiện trên một Petula Clark đặc biệt truyền hình giờ vàng trên NBC. Trong giữa một bài hát, Clark mỉm cười và một thời gian ngắn chạm vào tay Belafonte, khiến cho nhà tài trợ của chương trình, PlymouthMotors, thần kinh. Plymouth muốn cắt phân đoạn, nhưng Clark, người có quyền sở hữu đặc biệt, nói với NBC rằng hiệu suất sẽ được hiển thị còn nguyên vẹn hoặc cô sẽ không cho phép đặc biệt được phát sóng ở tất cả. Báo chí báo cáo những tranh cãi, và khi phát sóng đặc biệt, nó thu hút được xếp hạng cao.

Belafonte xuất hiện trên The Smothers Brothers Comedy Hour và thực hiện một “gây tranh cãi Mardi Gras” số xen với những thước phim từ năm 1968 Hội nghị Quốc gia Dân chủ cuộc bạo loạn. CBS kiểm duyệt xóa phân khúc này.

Nhà hoạt động nhân đạo

Năm 1985, ông đã giúp tổ chức các giải thưởng Grammy -winning bài hát “We Are the World”, một nỗ lực của nhiều nghệ sĩ để gây quỹ cho châu Phi. Ông đã thực hiện trong Live Aid buổi hòa nhạc cùng năm đó. Năm 1987, ông đã nhận được một cuộc hẹn với UNICEF là một đại sứ thiện chí. Sau cuộc hẹn của mình Belafonte đi đến Dakar, Senegal, nơi ông từng là Chủ tịch của Hội nghị chuyên đề quốc tế của các nghệ sĩ và trí thức cho trẻ em châu Phi. Ông cũng đã giúp gây quỹ, cùng với hơn 20 nghệ sĩ trong các buổi hòa nhạc lớn nhất từng được tổ chức tại châu Phi cận Sahara. Năm 1994, ông đã đi trên một nhiệm vụ để Rwanda và tung ra một chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về nhu cầu của trẻ em ở Rwanda.

Năm 2001, ông đã đi đến Nam Phi để hỗ trợ các chiến dịch chống lại HIV / AIDS. Năm 2002, Africare trao tặng ông Giám mục John T. Walker Distinguished Service Award nhân đạo cho những nỗ lực của mình để hỗ trợ châu Phi. Năm 2004, Belafonte đã đến Kenya để nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục trẻ em trong khu vực.

Belafonte đã được tham gia vào ung thư tuyến tiền liệt vận động từ năm 1996, khi ông được chẩn đoán và điều trị thành công cho bệnh.  Ngày 27 tháng sáu năm 2006, Belafonte là người nhận BET giải Nhân đạo vào năm 2006 giải thưởng BET. Ông được đặt tên là một trong chín năm 2006, giải thưởng Tác động người nhận bằng cách AARP The Magazine. Ngày 19 Tháng 10 năm 2007, Belafonte đại diện UNICEF về Na Uy truyền hình để hỗ trợ các chương trình từ thiện hàng năm (TV Aksjonen) để hỗ trợ các tổ chức từ thiện và giúp nâng cao một kỷ lục thế giới $ 10 mỗi người dân của Na Uy. Belafonte cũng là một đại sứ củaBahamas.  Ông là thành viên của ban giám đốc của dự án tiến bộ.  Ông cũng phục vụ các Hội đồng tư vấn của các hạt nhân Tuổi PeaceFoundation.

Hoạt động chính trị [sửa]

Belafonte đã được một nhà phê bình lâu năm của chính sách đối ngoại. Ông bắt đầu làm báo cáo chính trị gây tranh cãi về chủ đề này vào đầu những năm 1980.Ông có nhiều thời kỳ khác nhau thực hiện báo cáo phản đối lệnh cấm vận của Mỹ về Cuba; ca ngợi Liên Xô sáng kiến hòa bình; tấn công Mỹ xâm lược Grenada; ca ngợi Abraham Lincoln Lữ đoàn; tôn vinh Ethel và Julius Rosenberg và ca ngợi Fidel Castro.  Belafonte được thêm tiếng với chuyến thăm của ông tới Cuba đã giúp đảm bảo hip-hop nơi ‘s trong xã hội Cuba. Theo bài báo Geoffrey Baker của “Hip hop, Revolucion! Quốc hữu Rap ở Cuba “, vào năm 1999 Belafonte đã gặp đại diện của cộng đồng rap ngay trước khi họp với Fidel Castro. Cuộc họp này dẫn đến chính cá nhân của Castro của, và do đó sự tham gia của chính phủ trong, sự kết hợp của rap vào nền văn hóa của đất nước mình. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2003, Belafonte phản ánh khi ảnh hưởng của cuộc họp này:

Belafonte phát biểu tại 1963 Civil Rights Tháng ba trên Washington, DC

“Khi tôi trở lại Havana một vài năm sau đó, người dân trong cộng đồng hip-hop đến gặp tôi và chúng tôi treo ra cho một chút. Họ cảm ơn tôi rối rít và tôi nói, ‘Tại sao?’ và họ nói, “Bởi vì cuộc trò chuyện nhỏ với Fidel và Bộ trưởng Bộ Văn hóa về hip-hop dẫn để có được một bộ phận đặc biệt trong Bộ và chúng tôi đã có phòng thu riêng của chúng tôi ‘.” 

Belafonte đã tích cực trong việc chống phân biệt chủng tộc phong trào. Ông là Thạc sĩ lễ tại một buổi tiếp tân tôn vinhĐại hội Dân tộc Phi Tổng thống Oliver Tambo tại Roosevelt House, Hunter College, ở thành phố New York. Việc tiếp nhận được tổ chức bởi Ủy ban Mỹ về châu Phi (ACOA) và Quỹ châu Phi.  Ông là thành viên hội đồng quản trị hiện tại của diễn đàn TransAfrica và Viện Nghiên cứu chính sách. 

Đối lập với chính quyền George W. Bush Belafonte đạt được sự chú ý rộng rãi cho các quan điểm chính trị của ông vào năm 2002 khi ông bắt đầu thực hiện một loạt các ý kiến về việc Tổng thống George W. Bush, chính quyền của ông và các cuộc chiến tranh Iraq. Trong một cuộc phỏng vấn với Ted Leitner cho San Diego ‘s 760 KFMB, vào tháng Mười năm 2002, Belafonte gọi một báo được thực hiện bởi Malcolm X.  Belafonte nói:

Có một câu nói cũ, trong những ngày của chế độ nô lệ. Có những người nô lệ người sống trên các đồn điền, và đã có những nô lệ người sống trongnhà. Bạn đã nhận được đặc quyền sống trong ngôi nhà đó nếu bạn phục vụ các thầy, làm đúng theo cách tổng thể nhằm có bạn phục vụ Ngài. Điều đó đã cho bạn đặc quyền. Colin Powell cam kết trở thành nhà của thuyền trưởng, miễn là anh ta sẽ phục vụ chủ, theo mục đích của thầy. Và khi Colin Powell dám đề nghị một cái gì đó khác với những gì thầy muốn nghe, anh sẽ được quay trở lại ra đồng cỏ. Và bạn không nghe nhiều từ những người sống ở các đồng cỏ.

Belafonte sử dụng các báo để mô tả cựu Hoa Kỳ Bộ trưởng Ngoại giao Colin Powell và Condoleezza Rice, cả hai người Mỹ gốc Phi. Powell và Rice cả trả lời, với Powell gọi những nhận xét ​​”không may”  và Rice nói: “. Tôi không cần Harry Belafonte để cho tôi biết những gì nó có nghĩa là màu đen”

Harry Belafonte tại Liên hoan phim quốc tế lần thứ 61 Berlin trong tháng 2 năm 2011

Các bình luận đã được đưa lên một lần nữa trong một cuộc phỏng vấn với Amy Goodman cho Dân chủ Now! Vào năm 2006.  Vào tháng Giêng năm 2006, Belafonte dẫn đầu một đoàn các nhà hoạt động bao gồm cả diễn viên Danny Glovervà nhà hoạt động / giáo sư Cornel West để đáp ứng với Tổng thống Venezuela Hugo Chávez . Năm 2005 Chávez, một nhà phê bình thẳng thắn Bush, đã khởi xướng một chương trình cung cấp rẻ hơn dầu sưởi ấm cho người nghèo ở một số khu vực của Hoa Kỳ. Belafonte ủng hộ sáng kiến này. Ông được dẫn lời nói, trong cuộc họp với Chávez, “Không có vấn đề gì các bạo chúa lớn nhất thế giới, lớn nhất khủng bố trên thế giới, George W. Bush nói rằng, chúng tôi đang ở đây để nói bạn:. Không hàng trăm, không phải hàng ngàn, nhưng hàng triệu người dân Mỹ ủng hộ cuộc cách mạng của mình  Belafonte và Glover gặp lại Chávez vào năm 2006.  Các comment đốt cháy một lượng lớn tranh cãi. Hillary Clinton từ chối thừa nhận Belafonte của . có mặt tại buổi lễ trao giải mà đặc trưng cả của họ [45] AARP, vừa mới đặt tên anh là một trong 10 người được vinh danh giải thưởng Tác động của nó năm 2006, tuyên bố sau đây sau những nhận xét: “AARP không bỏ qua cách thức và giai điệu mà anh đã chọn và tìm thấy ý kiến của mình hoàn toàn không thể chấp nhận “.  Trong một Martin Luther King, Jr. Ngày phát biểu tại Đại học Duke vào năm 2006, so với Belafonte chính phủ Mỹ để những tên không tặc củacác cuộc tấn công ngày 11 tháng 9, nói:” Sự khác nhau giữa đó là gì khủng bố và những kẻ khủng bố khác?  Để đối phó với những lời chỉ trích về phát biểu của mình Belafonte hỏi,” Anh gọi gì Bush khi chiến tranh, ông đưa chúng tôi đến nay đã giết chết gần như là nhiều người Mỹ khi qua đời vào ngày 9/11 và số lượng người Mỹ bị thương trong chiến tranh là gần gấp ba lần? . […] Theo hầu hết các định nghĩa Bush có thể được coi là một tên khủng bố “Khi được hỏi về kỳ vọng của ông về những lời chỉ trích cho nhận xét ​​của ông về cuộc chiến ở Iraq, Belafonte trả lời:” Mang nó về. Bất đồng là trung tâm của bất kỳ nền dân chủ “. 

Trong cuộc phỏng vấn khác Belafonte nhận xét ​​rằng trong khi bình luận của ông có thể đã “vội vàng”, tuy nhiên ông cảm thấy chính quyền Bush bị “kiêu ngạo gắn bó với sự thiếu hiểu biết” và chính sách của mình trên toàn thế giới đã “phá sản về mặt đạo đức”. Vào tháng Giêng năm 2006, một bài phát biểu tại cuộc họp hàng năm của nghệ thuật thuyết trình viên Hội nghị, Belafonte gọi “mới Gestapo của Homeland Security” nói rằng, “Bạn có thể bị bắt và không có quyền có luật sư!”Trong Martin Luther King, Jr. bài phát biểu ngày tại Đại học Duke vào tháng Giêng năm 2006, Belafonte nói rằng nếu ông có thể chọn văn bia của mình, nó sẽ là, “Harry Belafonte, Patriot.” 

Năm 2004, ông được trao Giải Nhân Quyền trong nước ở San Francisco bằng khoán toàn cầu.

Chính quyền Obama [sửa]

Năm 2011, ông nhận xét ​​về chính quyền Obama và vai trò của quan điểm phổ biến trong việc định hình chính sách của mình. “Tôi nghĩ rằng [Obama] đóng vai trò chơi mà anh chơi vì ông thấy không có mối đe dọa từ chứng minh mối quan tâm cho người nghèo.”

Ngày ngày 09 tháng 12 năm 2012, trong một cuộc phỏng vấn với Al Sharpton trên MSNBC, Belafonte tức bày tỏ rằng nhiều nhà lãnh đạo chính trị ở Hoa Kỳ tiếp tục phản đối các chính sách của Tổng thống Obama thậm chí sau khi tái đắc cử của ông: “Điều duy nhất còn lại cho Barack Obama làm là làm việc như một nhà độc tài thế giới thứ ba và chỉ cần đặt tất cả những kẻ ở trong tù. Bạn đang vi phạm các mong muốn của Mỹ.

Ngày 01 tháng 2 năm 2013, Belafonte nhận NAACP ‘s Medal Spingarn, và trong buổi lễ được truyền hình, ông ta tính Constance L. Rice trong số những người nhận trước đó của giải thưởng mà anh được đánh giá cao vì đã nói lên “để khắc phục những căn bệnh của các quốc gia” . 

NYC Pride 

Trong năm 2013, ông được đặt tên là một Grand Marshal của thành phố New York Pride Parade, cùng với Edie Windsor và Earl Fowlkes.

Theo : https://en.wikipedia.org

Hợp âm những bài hát do nhạc sĩ Harry Belafonte sáng tác